Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao

Cập nhật: 04-09-2013 08:12
Supe Lâm Thao là thương hiệu sản xuất phân bón hàng đầu trong nước,thương hiệu ba lần Anh hùng. Sự phát triển của Supe Lâm Thao gắn chặt với nền sản xuất nông nghiệp nước nhà và chiến lược maketting 4P bền vững.

Sản xuất Nông nghiệp phát triển; cơ hội của ngành sản xuất phân bón.

 

Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao

Việt nam là một quốc gia có nền nông nghiệp phát triển:Trong những năm qua, ngành nông nghiệp vẫn luôn giữ vai trò quan trọng, “đỡ” nền kinh tế đi lên. Diện tích gieo trồng các loại cây nông ngiệp, công nghiệp có xu hướng tăng. Đặc biệt, với hơn 9 triệu ha đất nông nghiệp, trong đó có hai vùng đồng bằng phì nhiêu: Đồng bằng Sông Hồng, đồng bằng Sông Cửu Long là những vùng trồng lúa được xếp vào loại tốt nhất thế giới. Cùng với đó là các vùng đồi núi rộng lớn có thể phát triển các loại cây công nghiệp. Năm 2012, ngành nông nghiệp có giá trị thặng dư thương mại lên tới trên 10 tỷ USD với 7 mặt hàng xuất khẩu vào top 1 tỷ USD: Lúa gạo, Cà phê, Cao su, Điều, Gỗ, Thủy sản, Sắn.

 

Nền nông nghiệp phát triển đã mở ra cơ hội cho ngành sản suất phân bón phát triển: Theo Bộ NN&PTNT, năm 2013, nhu cầu phân bón trong nước khoảng 10,3 triệu tấn các loại: Trong đó có 2,2 triệu tấn phân urê, 850 nghìn tấn SA, 950 nghìn tấn kali, 900 nghìn tấn DAP, 3,8 triệu tấn NPK và 1,8 triệu tấn lân. Tuy nhiên, hiện nay sản xuất công nghiệp phân bón trong nước mới đáp ứng 77,6%, mỗi năm vẫn phải nhập khẩu 2,47 triệu tấn phân bón các loại.

 

Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao

Tiềm năng sản xuất nông nghiệp và nhu cầu phân bón đã mang tới cho ngành sản xuất phân bón nhiều thời cơ phát triển nhưng cũng đặt ra cho các doanh nghiệp ngành này nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh trạnh, tối ưu hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường hướng đến phát triển bền vững.

Supe Lâm Thao:  Chiến lược maketting 4P, phát triển bền vững.

Công ty Cp Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao là đơn vị giàu truyền thống trong ngành sản xuất phân bón nội địa. Hơn 50 năm qua, công ty đã sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 20 triệu tấn sản phẩm các loại. Cho đến nay, công ty đã sản xuất được hơn 50 loại phân bón và sản phẩm hoá chất, đồng thời là DN duy nhất tại Việt Nam có thể sản xuất được 2 loại sản phẩm supe lân và lân nung chảy. Hàng năm, công ty đạt sản lượng 830.000 tấn phân supe lân, 750.000 tấn phân bón NPK, 200.000 tấn phân lân nung chảy. Ngoài ra, công ty còn sản xuất các sản phẩm hóa chất khác như axít sunfuric, phèn nhôm, Na2SiF6, NaP... Sản phẩm của công ty được bà con nông dân cả nước tín nhiệm và đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Lâm Thao cũng là DN phân bón có chất lượng tốt nhất và sản lượng tiêu thụ lớn nhất nước.

 

Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao

Để giữ vững và làm giàu thêm truyền thống doanh nghiệp, trong những năm qua công ty SUPE Lâm Thao đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau: Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng triển khai xây dựng nhà máy sản xuất axít sunphuríc nâng công suất hoạt động lên 400.000 tấn/năm, kết hợp phát điện công suất 12MW và nâng công suất xưởng sản suất Sunphat amon lên 100.000 tấn/năm, đồng thời xây dựng thêm dây chuyền NPK hàm lượng cao công suất 300.000 tấn/năm, hoàn thiện dây chuyền phân lân nung chảy và đưa dự án sản xuất supe lân bằng phương pháp nghiền ướt vào hoạt động... Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu để đưa vào sản xuất những loại phân bón giàu vi lượng, với công thức khoa học, dễ tiêu, làm cho cây dễ hấp thụ…Đăc biệt và góp phần không nhỏ vào thành công và tạo đà cho SUPE Lâm Thao phát triển bền vững là chiến lược maketting 4P.

Trong hoạt động kinh doanh hiện nay, Maketting luôn giữ vai trò quan trọng, quyết định, điều phối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, dịch chuyển thông tịn khách hàng và định vị sản phẩm trên thị trường... Ý thức được vai trò sống còn của hoạt động maketting, SUPE Lâm Thao đã triển khai nhanh chóng chiến lược 4P: Product, price, place, promotion; với mục tiêu rõ ràng: trở thành Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất tại Việt Nam.

Lý giải về chiến lược này, ông Nguyễn Duy Khuyến - Tổng giám đốc công ty cho biết: Chiến lược maketting 4P là kim chỉ nam cho hành động và thành công của thương hiệu SUPE Lâm Thao trong đó:

Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao

Chữ P thứ nhất là sản phẩm (Product): Theo đó sản phẩm phải phù hợp với thị trường bởi nếu lạc hậu thì coi như cầm chắc thất bại. Với Supe Lâm Thao, các sản phẩm đều được phát triển trên cơ sở định luật khoa học, bổ sung đủ các yếu tố trung vi lượng nên sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Chữ P thứ hai là giá cả (Price): Doanh nghiệp phải nhanh nhạy với thị trường, mua được nguyên liệu vào lúc giá rẻ, tiếp đó phải quay vòng sản xuất kết hợp với sáng kiến, cải tiến để giảm chi phí sản xuất. Nhiều năm qua, công ty đã có chính sách điều hành giá rất hài hòa, đảm bảo chính sách bình ổn giá phân bón, không gây thiệt hại cho nông dân. Mặt khác, kinh doanh vẫn có lãi, sản xuất tăng trưởng.

Chữ P thứ ba là địa điểm: Hệ thống phân phối (Place). Hiện Supe Lâm Thao đã xây dựng được hệ thống phân phối với hơn 100 đại lý cấp I cùng hàng ngàn điểm bán lẻ bao phủ khắp cả nước. Hệ thống vững chắc này giúp sản phẩm Supe Lâm Thao vươn tới cả những vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu của nông dân. Với sản lượng hơn 1,2 triệu tấn/năm, Supe Lâm Thao là nhà sản xuất và cung cấp phân bón đứng đầu cả nước về số lượng.

Chữ P cuối cùng chính là công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm (Promotion): Một cách làm rất hiệu quả gần đây của Supe Lâm Thao là tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thông qua kênh truyền hình các tỉnh. Đến nay, công ty đã phối hợp được với rất nhiều đài truyền hình địa phương như: Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đăk Nông, Bắc Cạn, Hải Dương, Lạng Sơn, Thanh Hóa…để trực tiếp hướng dẫn cho bà con nông dân cách sử dụng phân bón hiệu quả, phấn đấu mỗi tháng sẽ làm khoảng 2 – 3 tỉnh và sẽ dần dần phủ sóng trên cả nước.

Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nông dân, nông thôn Việt Nam, SUPE Lâm Thao không chỉ am tường về sản xuất nông nghiệp trong nước mà còn sẵn sàng chia sẻ, xây dựng vì một nền nông nghiệp nước nhà thịnh vượng. Những thành công của SUPE Lâm Thao có được là sự đóng góp, chung sức sáng tạo của nhiều thế hệ đồng thời cũng là thành công của chiến lược maketting thời đại. Chiến lược Maketting 4P đã và đang phát huy sức mạnh, thúc đẩy SUPE Lâm Thao phát triển bền vững và để cho những “bài ca cây lúa hôm nay” náo nức trên những cánh đồng bội thu.

 

KMN

 

Ý kiến của bạn về: Giải mã chiến lược Maketting 4P của SUPE Lâm Thao