Hà Nội xây dựng thành công 2 nhãn hiệu tập thể

Cập nhật: 25-02-2013 00:53
Hai nhãn hiệu tập thể là nhãn chín muộn và bưởi tôm vàng đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với huyện Hoài Đức và huyện Đan Phượng xây dựng thành công.

Hà Nội xây dựng thành công 2 nhãn hiệu tập thể
 

Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện thành phố có trên 13.800ha cây ăn quả, với sản lượng 180.000 tấn; trong đó, nhiều vườn cây ăn quả mang lại thu nhập 400 - 500 triệu đồng/ha, thậm chí lên tới 1,5 - 2 tỷ đồng/ha như các vùng trồng bưởi ở Quế Dương (xã Cát Quế), nhãn muộn tại xã An Thượng (huyện Hoài Đức), cam Canh tại xã Kim An (Thanh Oai)…

Để hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, mở rộng vùng sản xuất, thời gian qua, Sở NN&PTNT đã tổ chức 58 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng cây ăn quả; phối hợp với ngành chức năng cấp chứng chỉ cho 40 cán bộ HTX và nông dân sản xuất giỏi về kỹ thuật sản xuất cây ăn quả; xây dựng mô hình trồng, cải tạo cây ăn quả giá trị cao.

 

Theo Vietq.vn

Ý kiến của bạn về: Hà Nội xây dựng thành công 2 nhãn hiệu tập thể