Hàng hóa và thương hiệu

Đừng để mất thương hiệu Việt!

Đừng để mất thương hiệu Việt!

Cập nhật: 03-08-2013 16:21

Qua các trường hợp thương hiệu Việt như cà phê Buôn Ma Thuột, nước mắm Phú Quốc, phồng tôm Sa Giang, kẹo dừa Bến Tre... bị các đại gia nước ngoài thâu tóm, người ta đều thấy rõ “độ chênh” giữa doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp nước nhà trong hành trình mới. Kê cho bằng độ chênh này là rất khó.

Cà phê Việt: Doanh nghiệp nội ngậm đắng

Cà phê Việt: Doanh nghiệp nội ngậm đắng

Cập nhật: 02-08-2013 15:55

Cuối tháng 7, trang web www.rfi.fr dẫn bài báo đăng trên tờ Les Echos với tựa đề: “Việt Nam làm thay đổi bản đồ thị trường cà phê thế giới”, khẳng định: Tương lai đối với ngành cà phê Việt Nam tương đối tươi sáng. Việt Nam hiện đứng số một thế giới về cà phê Robusta.

Hai lối đi mới cho hàng Việt

Hai lối đi mới cho hàng Việt

Cập nhật: 29-07-2013 09:36

Hành trình tìm những lối đi mới cho hàng Việt hay phát triển những con đường đang di cho thêm thuận lợi vẫn đang được Hội doanh nghiệp HVNCLC ra sức đầu tư. Tuần này, chúng tôi giới thiệu kỹ hơn hai lối đi mới cần quan tâm.

Giá sữa ngoại: nhập một, bán sáu

Giá sữa ngoại: nhập một, bán sáu

Cập nhật: 26-07-2013 08:16

Hàng loạt nhãn hiệu sữa nhập khẩu đã tăng giá bán lẻ rất mạnh với các lý do: thay đổi bao bì, nguyên liệu tăng... Thế nhưng, qua tìm hiểu của PV, giá sữa nhập khẩu một số loại không tăng và đang ở mức rất thấp.

Hàng Việt Nam chất lượng cao: Doanh nghiệp nhỏ khó chen chân

Hàng Việt Nam chất lượng cao: Doanh nghiệp nhỏ khó chen chân

Cập nhật: 22-07-2013 07:32

“Hàng Việt Nam chất lượng cao” là danh hiệu do người tiêu dùng tin tưởng bình chọn. Đây là xác tín có giá trị đối với thương hiệu của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, với các cơ sở, DN nhỏ thì việc đạt và giữ được danh hiệu này không phải dễ.

Hàng Việt lép vế

Hàng Việt lép vế

Cập nhật: 19-07-2013 07:43

Tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM, tình trạng hàng ngoại “đè” hàng nội diễn ra khá phổ biến. Có nhiều mặt hàng doanh nghiệp trong nước dư sức sản xuất nhưng các siêu thị, trung tâm kinh doanh vẫn phải nhập từ nước ngoài.

Bánh Việt Nam chen chân tìm chỗ đứng

Bánh Việt Nam chen chân tìm chỗ đứng

Cập nhật: 17-07-2013 08:12

Bánh Việt Nam là tên mà ông Kao Siêu Lực, tổng giám đốc doanh nghiệp tư nhân bánh kẹo Á Châu (ABC) đặt cho dòng sản phẩm mới của mình ra mắt người tiêu dùng chính thức từ tháng 7.2013. Không phải không tìm được một tên riêng cho dòng bánh mới, nhưng gọi “bánh Việt Nam” vì ông Lực muốn khẳng định đây là bánh của người Việt Nam làm từ công thức của chính người Việt Nam phát kiến.

Nội địa hóa lề mề, dệt may đuối sức

Nội địa hóa lề mề, dệt may đuối sức

Cập nhật: 17-07-2013 07:49

Bị động về nguyên liệu, ngành dệt may đang đối mặt với thách thức lớn khi thực hiện chiến lược nâng cao giá trị gia tăng thông qua việc tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Doanh nghiệp xăng dầu tiếp tục kêu lỗ

Doanh nghiệp xăng dầu tiếp tục kêu lỗ

Cập nhật: 14-07-2013 00:14

So sánh chênh lệch giữa giá thế giới và bán lẻ hiện hành, nhiều đầu mỗi cho biết đang chịu lỗ khoảng 300 đồng một lít xăng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn được cơ quan điều hành yêu cầu sử dụng quỹ bình ổn, giữ nguyên giá bán.

Bộ Chính trị vận động người Việt dùng hàng Việt

Bộ Chính trị vận động người Việt dùng hàng Việt

Cập nhật: 14-07-2013 00:01

Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang vừa ký ban hành văn bản thông báo kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TH True Milk: Đột phá trong ngành công nghiệp sữa

TH True Milk: Đột phá trong ngành công nghiệp sữa

Cập nhật: 11-07-2013 22:14

Tổng dự án chế biến sữa có tổng số vốn đầu tư 1,2 tỉ USD theo chu trình sản xuất khép kín từ trồng cỏ, nuôi bò áp dụng công nghệ cao lấy sữa nguyên liệu tươi sạch đến việc chế biến quy trình hiện đại để tạo ra những sản phẩm sữa tươi sạch.

Chinh phục được tiểu thương mới có thị phần

Chinh phục được tiểu thương mới có thị phần

Cập nhật: 25-06-2013 14:32

Chấp nhận mất gần 1 triệu đồng mỗi tháng tiền trưng bày hàng cho mỗi công ty lớn, nhưng sẵn sàng nhận trưng bày miễn phí cho những doanh nghiệp của Việt Nam mới ra tiếp cận với người tiêu dùng. Đó là cách ông Đoàn Văn Bảo, tiểu thương kinh doanh ngành hàng thực phẩm, gia vị ở chợ Rạch Ông (quận 8, TP.HCM) muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang yếu thế bởi cuộc chiến quầy kệ.

Thanh niên Thủ đô gần hơn với hàng Việt

Thanh niên Thủ đô gần hơn với hàng Việt

Cập nhật: 20-06-2013 14:31

Theo phó Bí thư thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, nhằm triển khai CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thành đoàn đã triển khai bán hàng ưu đãi giá rẻ cho thanh niên, công nhân và người lao động, đặc biệt, việc tuyên truyền làm thay đổi nhận thức "sính ngoại” trong tầng lớp thanh niên. Nhờ đó, CVĐ đã thu được kết quả rất đáng mừng.

Bí quyết nhận diện nông sản Trung Quốc

Bí quyết nhận diện nông sản Trung Quốc

Cập nhật: 15-05-2013 07:27

Cà rốt, khoai tây, gừng, súp lơ, tỏi, hành tây... Trung Quốc đang bày bán tràn lan ở khắp các chợ TP HCM với vẻ ngoài bóng bẩy, căng mọng, thời hạn sử dụng lâu mà giá rẻ 20-50% so với hàng Đà Lạt.

Giải bài toán kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Giải bài toán kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Cập nhật: 18-02-2013 10:34

Theo GS Nguyễn Lân Dũng, một nước 90 triệu dân mà cho đến nay chưa làm được 1mg nào chất kháng sinh, vitamin, hormone và hàng loạt thuốc chữa bệnh thông thường khác.

Xem tin theo ngày