Doanh nhân Đức Dũng – Thành công khi tuổi đã “về nhàn”.

Cập nhật: 06-02-2013 00:18
Thành lập doanh nghiệp và thành công khi tuổi đã “về nhàn”, doanh nhân cựu chiến binh Đức Dũng như “con ong” cần mẫn mang mật đến cho đời.

Chúng tôi tìm đến ông trong hành trình tìm kiếm những sản phẩm là hàng việt nam có chất lượng tốt, uy tín và tin cậy với người tiêu dùng. Tiếp chúng tôi dung dị và hoà nhã, ông bảo: Công ty còn nhỏ lắm có gì mà viết, sao không tìn đến những ông lớn kìa. Vị “doanh nhân già” bắt ánh mắt sắc lẹm, thăm dò như muốn hỏi chúng tôi biết gì về ông, về công ty ông? Chúng tôi khoan khả nói với ông về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… ảnh hưởng của nó tới sức khoẻ người tiêu dùng và hành trình tìm thương hiệu Việt. Câu chuyện cứ trao đi đổi lại, chúng tôi cuốn vào nó lúc nào không biết. Ông kể say sưa về nghề ong và làm mật; những vui buồn, trăn trở.

 

Doanh nhân Đức Dũng – Thành công khi tuổi đã “về nhàn”.
 
Doanh nhân Đức Dũng – Thành công khi tuổi đã “về nhàn”.

 

Trong những câu chuyện của ông, chúng tôi không thấy “bóng thời gian” gieo luống mà chỉ thấy một ngọn lửa đang hừng cháy. Có lẽ, ông đã ngộ ra mình và nhận ra nghiệp. Và cũng vì đã “ngẫu cái sự đời” mà ông tiếc lắm; “giá như mình trẻ lại 30 tuổi”. Không dưới ba lần, ông chia sẻ với chúng tôi điều đó. Đời người mấy ai không tiêc tuổi xuân, nhưng với ông đó là sự tiếc nuối; được lao động, được cống hiến, được mang mật đến cho đời.

Năm 2006, 57 tuổi, ông “nhận chế độ” nhưng vì “ham vui”, chưa muốn thưởng nhàn, ông mày mò tìm kiếm một thứ gì đó để làm. Ông nhận thấy; trên thị trường, mật ong là một dược liệu quý, có tác dụng bồi bổ cơ thể nhưng chưa có thương hiệu; sản phẩm còn lộ cộ, người tiêu dùng không có cơ man nào để lựa chọn. Nghĩ vậy, ông bắt tay vào làm luôn, xác định làm bài bản. Tháng 3 năm 2006, Công ty TNHH Mật ong Đức Dũng được thành lập. Ông tự sáng tạo lô gô công ty với hình tượng con ong và con gấu, rồi ông đi đăng ký sở hữu trí tuệ ngay cho tên và lô gô công ty. Ông bảo: “ không làm thì thôi, đã làm thì phải làm cho chuẩn chỉ, sản phẩm mật ong Đức Dũng phải có chất lượng tốt nhất, người tiêu dùng uống mật ong thấy có lợi cho sức khoẻ, chữa được bệnh cho họ”. Với ông, giờ đây “con ong là đầu cơ nghiệp”.

Đơn giản trong cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, Ông từng bước tìm hiểu, làm thế nào để có sản phẩm mật ong có chất lượng tốt, để được lâu, được người tiêu dùng chấp nhận! Ông chọn cách làm an toàn, làm chắc, tíên chắc, bởi ông cũng “già rồi”: làm kinh doanh cũng phải làm cho thật tốt, sản phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bản thân được thanh thản, ngủ phải ngon chứ làm mà lo ngay ngáy thì không làm.

 Nghiệp kinh doanh của ông cũng lắm “chuân chuyên”. Quyết tâm làm là vậy, nhưng kinh doanh có luật riêng của nó. Suốt 5 năm dòng không lãi, chỉ lỗ, sản phẩm vào thị trường hết sức khó khăn. Thuyết phục người tiêu dùng về một sản phẩm không đơn giản chỉ là những lời giao giảng. Sản phẩm mật ong Đức Dũng quá non trẻ, chưa tên tuổi. Nhiều đại lý, siêu thị “sua đuổi” mật ong Đức Dũng, nội bộ công ty có nhiều ý kiến khác nhau, không ít người xung quanh ông đã nản. Nhưng với bản chất người lính, ông quyết tâm “xông lên”, làm cho kỳ được. Ông bảo: lỗ đấy, nhưng mình có niềm tin sản phẩm phát triển tốt, vì doanh số bán hàng năm sau luôn cao hơn năm trước, như vậy thì làm được, phát triển được. Cho đến năm 2012 này, ông đã bắt đầu hái quả ngọt. Công ty làm ăn có  lãi, mặc dù cái lãi đó chưa đủ để bù lỗ những năm trước. Nhưng ông thấy vui lắm, tự hào lắm; Đức Dũng giờ đây đã sản xuất tới 21 loại sản phẩm, với công nghệ tiên tiến, sản phẩm mật ong Đức Dũng là sản phẩm sạch, được khai thác từ nguồn “mật chín” 100%, nằm trong “top 100 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng” nên khách hàng say sưa lắm, bán chạy lắm, nhiều siêu thị trước từ chối nhập hàng giờ đây lại mong muốn nhập hàng của Công ty. Nhiều đối tác từ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ tìm đến với mật ong Đức Dũng. Thương hiệu mật ong Đức Dũng đã có “giá” trên thị trường. Có người trong Tp. Hồ Chí Minh đã trả thương hiệu công ty 25 tỷ, nhưng ông không bán. Ông bảo: mình làm mật ong vì say với nó, làm bằng cái tâm. Doanh nghiệp từ chỗ không có gì giờ đây đã có cơ sở sản xuất, có xe ô tô, có đội ngũ lao động lành nghề, tâm huyết được tham gia bảo hiểm xã hội đầy đủ. Sau bao nhiêu vất vả bây giờ bán đi thì thì uổng lắm.

Say với nghề, vui với đời, Doanh nhân Đức Dũng đã tìm thấy bản ngã của mình ở tuổi “về nhàn” để bận rộn và làm cho cuộc đời trở nên “đáng sống”. Sản phẩm mật ong Đức Dũng là tinh của hoa và cũng là tinh hoa của đời ông. Con đường ông đã đi và đang đi mang đậm bản sắc dân tộc, vì tình yêu dân tộc. Trong nền kinh tế thị trường còn lắm đường ngang, ngõ tắt, nhưng thương hiệu mật ong Đức Dũng mặc dù chưa nhanh nhưng đủ vững và đủ tin cậy để chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng.   

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ MẬT ONG ĐỨC DŨNG

Địa chỉ: P204-D18, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04 3852 4958 (Hà Nội)

Website: www.matongducdung.com

Email: matongducdung@gmail.com

 

Lan Anh

 

Ý kiến của bạn về: Doanh nhân Đức Dũng – Thành công khi tuổi đã “về nhàn”.