Nhiều giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu

Cập nhật: 31-01-2013 11:10
Với phương châm lấy tuyên truyền để phòng ngừa, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội (VATAP) thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trao đổi thông tin về phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ.
Nhiều giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu

Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố ngày càng
có nhiều doanh nghiệp tham gia

Năm 2012, tình hình sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng… diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Ngọc Khoa – Chủ tịch HATAP cho biết: “Nhận thức rõ trách nhiệm đối với các hội viên trong việc sản xuất kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, Hội đã bám sát sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực thi pháp luật để phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng”.

HATAP đã sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện có của Hội như: Tạp chí “Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội”, Trang thông tin điện tử “www.hangthathanggia.vn”, để tuyên truyền và cung cấp cho các hội viên và bạn đọc những văn bản quy phạm pháp luật, cũng như các thủ đoạn trong việc sản xuất, buôn bán hàng giả…

“Thương hiệu vàng Thăng  Long” là giải thưởng được HATAP đề xuất UBND thành phố Hà Nội, triển khai từ năm 2011 để tôn vinh đóng góp, nỗ lực của các doanh nghiệp. Năm 2012, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, ban lãnh đạo Hội đã xây dựng đề án báo cáo UBND thành phố về bình xét và trao Giải thưởng “Sản phẩm Chất lượng vàng Thủ đô” vào các năm chẵn. 167 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia, và qua 2 lần xét duyệt, trên nguyên tắc đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đề ra, Ban Giám khảo và lãnh đạo Hội đã chọn được 93 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, dịch vụ đạt tiêu chuẩn Giải thưởng “Sản phẩm Chất lượng Vàng Thủ đô”.

Bên cạnh đó, HATAP luôn đẩy mạnh chương trình liên kết với các cơ quan quản lý Nhà nước, các hội, hiệp hội. Thời gian qua, HATAP đã cùng lãnh đạo Hội Siêu thị nhiều lần làm việc để bàn về các giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng xâm nhập vào siêu thị. Hội cũng đã phối hợp với thường trực BCĐ 127/TP Hà Nội tổ chức kiểm tra ngăn chặn và xử lý gần 10 vụ sản xuất, nhập khẩu các sản phẩm làm giả nhãn hiệu đã được bảo hộ và độc quyền kinh doanh hàng hóa nhập khẩu… Ông Nguyễn Đức Long – Phó Chủ tịch HATAP chia sẻ, năm 2012, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự tham gia nhiệt tình của doanh nghiệp hội viên, hoạt động của Hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Năm 2012, HATAP có thêm 1 thành viên mới, là Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững. Trước đó, Hội đã ra mắt Trung tâm tư vấn dịch vụ chống hàng giả… Tính đến tháng 12-2012, tổng số Hội viên là 171, trong đó có 155 hội viên là lãnh đạo các doanh nghiệp.

“Ban lãnh đạo Hội và hội viên đã nhất trí thông qua chương trình công tác năm 2013, đề ra những chủ trương, biện pháp đẩy mạnh hoạt động của Hội tiếp tục phát triển vững mạnh, xứng đáng là một trong những hạt nhân chống hàng giả – bảo vệ thương hiệu của thành phố”, ông Nguyễn Đức Long khẳng định.

Ý kiến của bạn về: Nhiều giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu